สาระุน่ารู้ (ตอนที่ 2 )

สาระุน่ารู้

 

1.     การรับประทานอาหารครบ 5 หมู่  สามารถป้องกันสิวได้โดยเฉพาะข้าวกล้อง  ถั่วเหลือง  อาหารทะเล  ไข่  เพราะช่วยยับยั้งการเติบโตของแบคทีเรียได้

2.     มะม่วง แครอทมีสารอาหารพวกเบต้าแคโรทีน  ที่ช่วยทำให้ผิวพรรณมีสุขภาพดีและกระตุ้นสร้างผิวหนังทดแทนผิวหนังเดิมที่หยาบแห้งให้นุ่นนวลอีกครั้ง

3.     การซิตอับเช้าเย็น  เป็นสูตรลดหน้าท้องแบบเร่งด่วน  โดยให้ทำทีละ 30 ครั้ง

4.     โรคหืดหอบให้ทานต้นหอม  หัวหอม  เพราะทำให้หลอดลมปลอดโปร่ง

5.     การดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 5 แก้ว  ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็งในลำไส้และมะเร็งกระเพาะปัสสาวะได้เกือบ 50%

6.     อาการปวดหัว  ให้ทานปลามาก ๆ ทั้งปลาทะเล  ปลาน้ำจืด  น้ำมันจากปลา  เพราะมีสรรพคุณป้องกันการปวดหัว  กินพร้อม ๆ กับขิงจะช่วยบรรเทาอาการปวดหัวลงได้

7.     เคล็ดลับการซื้อน้ำหอมควรทดลองกลิ่นในตอนเช้า  เพราะจมูกรับกลิ่นจะรับกลิ่นได้ดี

8.     ท้องผูก  ท้องอืด  ให้กินกล้วยหรือขิง  กล้วยทำให้ท้องไม่ผูก  ส่วนขิงทำให้อาการคลื่นใส้ในตอนเช้าหายไป

9.     เป็นหวัดให้ทานกระเทียม  ทำให้จมูกโปร่ง  สมองโล่ง

10.  โรคนอนไม่หลับให้ดื่มน้ำผึ้ง  เป็นประจำ  เป็นยาดี  ทำให้นอนหลับฝันดี

11.  ก่อนออกกำลังกาย  ไม่ควรดื่มกาแฟ  เพราะคาเฟอีนจะกระตุ้นการเต้นของหัวใจ  ทำให้หัวใจเต้นผิดจังหวะ  จึงเหนือยหอบ  บางรายอาจหายใจสะดุดได้

12. ใช้น้ำเย็นเจี๊ยบมาล้างหน้า  เป็นประจำเช้า เย็น  ช่วยลดรอยขรุขระบนใบหน้า  ปรับสภาพและ คืนสมดุลอย่างเป็นธรรมชาติได้

13.   โรคไขข้ออักเสบ  ให้ทานปลาแซลมอน  ปลาทูน่า  จะช่วยให้ดีขึ้น

14.    ความจำเสื่อม  แก้ไขโดยทานหอยนางรม  หอยแครง  ซึ่งมีสารสังกะสี  ช่วยบำรุงสมอง

15.   โรคหงุดหงิด  ฟุ้งซ่าน  ให้ทานข้าวโพด  ช่วยบรรเทาอาการเครียด  วิตกกังวลได้

16.   น้ำตาลในเลือดไม่สมดุลทานผักหรือบร๊อกโคลี่  ซึ่งมีอินซิลิน  ช่วยให้ดีขึ้น

17.   ดื่มน้ำที่แช่เย็นเส้นเลือดจะหดตัวต้องใช้เวลาขยาย ซึ่งทำให้จุกอกการดื่มน้ำที่อุณหภูมิห้องร่างกายสามารถดูดซับเ้ข้าสู่ระบบได้เลย

18.    การหายใจที่เหมาะสมคือหายใจโดยใช้กระบังลมที่อยู่ใต้ปอด  สังเกตได้ว่าท้องจะป่อง  เมื่อหายใจเข้า  และท้องแฟบเมื่อหายใจออก

19.โรคหืดหอบ ทานต้นหอมหรือหัวหอม  มีตัวยาทำให้หลอดลมปลอดโปร่ง

20.   เพิ่มความนุ่นนวลให้กับมือได้โดยจุ่มมือลงไปในน้ำมันมะกอก  แช่ไว้ 2 นาทีและถูน้ำมันส่วนเกิน กับมือทั้งสอง  แล้วซับให้แห้ง

21.  อาหารที่มีกากใยเช่น  ผัก ผลไม้  ช่วยป้องกันโรคหัวใจ  โรคเบาหวาน  โรคมะเร็ง

22.  การดื่มน้ำแคนตาลูปทำให้ผิวดี  ช่วยควบคุมความดันโลหิต  และไม่ทำให้อ้วน

23.  ควรกินอาหารเจ  อาทิตย์ละวัน  เพื่อเป็นการล้างพิษให้ร่างกาย

24.  พยายามหลีกเลี่ยงการทานอาหารที่เค็มเกินไป  เพราะจะทำให้ไตต้องทำงานหนัก

25.  ดื่มน้ำผสมมะนาวในตอนเช้า เป็นการช่วยล้างพิษในร่างกาย  ทำให้ผิวพรรณสดใส

26.  ระหว่างลดน้ำหนัก  ควรทานไข่ไม่เกินสัปดาห์ละ 2-3 ฟอง

27.  การทานกล้วยเป็นประจำ  สามารถแก้ไขปัญหาโรคการนอนไม่หลับได้

28.  น้ำระงับกลิ่นปาก= กีวี+นมเปรี้ยว+น้ำตาล+เกลือ  ปั่นให้เข้ากัน

29.  การกินปลาเป็นประจำช่วยบำรุงสมอง  ประสาท และไม่ทำให้อ้วน

30.  เครื่องดืมที่มี แอลกอฮอล์  ผสม  จะมีแคลอรี่สูง  ทำให้เกิดการสะสมไขมันได้ง่าย

31.  วิตามินบีในกล้วยมีสรรพคุณป้องกันผมร่วงและเป็นสารอาหารที่ดีสำหรับผม

32.  ผู้ที่รักการออกกำลังกาย  ทำงานที่ต้องใช้แรง  เสียเหงือมาก  ควรดืิมน้ำชาอูหลง

33.  รักษาหวัดด้วยตนเองโดยการดื่มน้ำร้อนจะช่วยให้จมูกโล่ง ลดการขาดน้ำ ลดการอักเสบและการนอนบนหมอนสูงช่วยให้หายใจสะดวก  ไม่แน่นจมูกเกินไป

34.  เสริมสร้างแคลเซียมให้กับกระดูกด้วยการดื่มนม  กินปลาตัวเล็กทั้งก้าง

35.  การทานผัก ผลไม้เป็นประจำ  ช่วยลดความเสี่ยงจากโรคมะเร็งลำใส้ใหญ่ได้

36.   การกินอาหารเช้าช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลในเส้นเลือด  ลดอัตราเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจ  ช่วยให้การเผาผลาญพลังงานดีขึ้น

37.    กระเทียมถ้าทานสด ๆ จะช่วยป้องกันการเกิดสิวได้  กระเทียมช่วยให้ระบบเผาผลาญไขมัน ละระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้น

38.    ผิวเนียนเหมือนเด็กควรทานมะม่วง เพราะเบต้าแคโรทีนช่วยให้ผิวมีสุขภาพดี ถ้าไม่ชอบมะม่วงก็เปลี่ยนเป็นมันฝรั่ง แครอท แต่ควรทานร่วมกับไข่และตับ

39.   สารสีเขียงในบรอกโคลี่ กระหล่ำปลี ผักกวางตุ้ง  ผักคะน้าช่วยให้สายตาดี ยังมีสารลูทีน ช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นมะเร็ง และชะลอริ้วรอยได้ด้วย

40.  นำมะละกอสุกมาบดให้ละเอียดแล้วมาพอกหน้าทิ้งไว้ 15-20 นาที แล้วล้างออกจะทำให้สิวริ้วรอยลดลง

41.  การดื่มน้ำและรับประทานผลไม้สดช่วยลดการเป็นตะคริงได้

42.   การกินหรือดื่มน้ำมะเขือเทศตอนเช้าและก่อนนอน  ช่วยลดความดันสูง

43.   การฟังเพลงคลาสสิค 10 นาที  จะช่วยพัฒนาสมองได้อย่างดี  ในทักษะด้านคณิตศาสตร์และตรรกวิทยามากขึ้น

44.    มะม่วงเป็นผลไม้บำรุงสายตา อุดมไปด้วยวิตามินซี  อีและเบตาแคโรทีน อันเป็นต้วต้านอนุมูลอิสระจะช่วยบำรุงสายตาได้ดีเยี่ยม

45.  การบริโภคขิง ชาเขียว  อายหยุดยั้งการสร้างเซลส์มะเร็งได้

46.  การกินหัวหอม เนื้อปลา กระเทียม และขิงทำให้ช่วยป้องกันโรคหัวใจ

47.  การกินเห็ด จะช่วยทำให้ชุ่มชื่น บำรุงกำลัง แก้อ่อนเพลียได้

48.  ช่วยเสริมสร้างและซ่อมแซมเซลส์ของร่างกายส่วนที่สึกหรอได้

49.  การบริโภคเนื้อปลา ช่วยชะลอความแก่และความเสื่อมของร่ายกายได้

50.  อย่าใส่ชุดชั้นในรัด ๆ เป็นประจำ  จะทำให้เป็นโรคหลอดเลือดดำขอดที่บริเวณขา

51.  การอดนอนทำให้โทรม ยากที่จะรักษารูปร่างและมีแนวโน้มที่น้ำหนักเพิ่มขึ้น

52.  ใช้มะขามเปียกผสมน้ำอุ่นและนมสดพอกเฉพาะที่เป็นรอยด้าน  เพื่อให้รอยจางลง

53.  มะเขือเทศมีวิตามินสูงข่วยป้องกันโรคหัวใจและโรคมะเร็งได้ดี

54.    ช๊อกโกแลตมีส่วนผสมบางอย่างที่ต่อต้านการเกิดมะเร็งและหัวใจ เช่นเดียวกับในผักและผลไม้  เว้นแต่ว่ามีไขมันสูงกว่าเท่านั้น

55.  ทานมะเขือเทศสดวันละ 1 ลูก  สามารถลดความเสี่ยงต่อโรคมะเร็งได้ในระยะยาว

56.  การนำน้ำกระเทียมมาหยอดหูสามารถแก้หูอื้อได้

57.   การทำ detox ช่วยทำความสะอาดและขจัดของเสีย กากอาหาร รวมทั้งสารพิษที่ตกค้างอยู่ในลำใส้ให้หมดไป

58.  เคล็ดลับบำรุงเล็บให้แข็งแรงโดยทาครีมหรือวาสลีนหลังอาบน้ำและก่อนนอน

59.  น้ำยาล้างยาทาเล็บไม่ควรใช้เกินอาทิตย์ละครั้ง จะทำให้เล็บแห้ง  แตกง่าย

60.  การนอนน้อยทำให้ร่ายการเร่งการเผาผลาญมาก ทำให้คุณรู้สึกหิวบ่อย

61.  ผู้ที่มีระดับคอเรสเตอรอลสูงไขมันในเลือดสูง เหมาะที่จะดื่มชาอูหลง ยังข่วยทำให้ผิวนุ่มสดขื่นข่วยขจัดแบคทีเรียตามรูขุมขนได้อีกด้วย

62.  ปัญหาน่องโต  ขาใหญ่  ควรออกกำลังกายเฉพาะที่   เช่น  การปั่นจักรยานอากาศ  การเดิน ออกกำลังกาย

63.  ฝานมะเขือเทศ 1 ชิ้นหนา ๆ ถูให้ทั่วใบหน้า  ช่วยลอดผิวหน้าที่ตายแล้วได้

64.  หลังอาหารประมาณ 30 นาที  ควรทานผลไม้เพื่อทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้น

65.  พยายามหลีกเลี่ยงการทานอาหารที่เค็มเกินไป  เพราะจะทำให้ไตต้องทำงานหนัก

66.   ล้างพิษควรเลิกบุหรี่ ควรทานมะเขือเทศ ส้ม งดเนื้อสัตว์ ทานน้ำมันงา เพื่อกำจัดพิษ หากอยาก สูบบุหรี่ให้ทานเมล็ดฟักทอง หรือเมล็ดทานตะวันแทน

67.  วิธีการลดพุ่งที่ง่ายที่สุดคือการงดอาหารที่มีเกลือป่นอยู่เป็นเวลา 7 วัน

68.  การใช้น้ำผึ้งบริสุทธิ์แตะ ๆ บนใบหน้า  ช่วยแก้ผิวหย่อนหยานได้

69.   งดรับประทานอาหารที่จะทำให้ฟันไม่ขาวอย่างที่ควรจะเป็น  เช่น ไวน์แดง ซอสถั่วเหลือ สเต็ค แล้วหันมาเคี้ยวอาหารจำพวกแอปเปิ้ล  แครอท หรือแตงกวา เซลลูโลสในผิวของมันจะทำความ สะอาดฟันให้ขาว

70.  ใครที่มีไขมันสะสมใต้ผิวหนังตรงสะโพกหรือแก้มก้นมากเกินไป อาจลดได้ ด้วยวิธีใช้นิ้วชี้กับนิ้วหัวแม่มือดึงผิวหนังให้ทั่วทั้งบริเวณสะโพก หมั่นทำเป็นประจำ วันละ 10 นาที  ผิวแตกลายจะลดลง

71.   วิธีป้องกันตะคริว ตะคริวเกิดขึ้นเนื่องจากร่างกายขาดน้ำและเกลือแร่ การดื่มน้ำและรับประทาน ผลไม้สดมากๆจึงช่วยลดการเป็นตะคริวได้

เกี่ยวกับ teerayaut

จงทำความดี เพื่อวันข้างหน้า..
ข้อความนี้ถูกเขียนใน สุขภาพและความสุขสมบูรณ์ คั่นหน้า ลิงก์ถาวร

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s